Trang chủ / Tin mới / Phối hợp công tác giữa Tổng cục Phòng, chống thiên tai với Cục Dân quân tự vệ năm 2018

Phối hợp công tác giữa Tổng cục Phòng, chống thiên tai với Cục Dân quân tự vệ năm 2018

Sáng ngày 27/2/2018, Tổng cục Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với Cục Dân quân tự vệ - Bộ Quốc Phòng về chương trình phối hợp công tác của hai cơ quan trong năm 2018.

Chủ trì cuộc họp Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai Ông Trần Quang Hoài cùng đại diện các đơn vị chức năng trực thuộc Tổng cục Phòng, chống thiên tai; Cục Dân quân tự vệ; Cục Cứu hộ - Cứu nạn; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung.

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình phối hợp công tác giữa hai bên nhằm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tổng cục PCTT và Cục Dân quân tự vệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai ở cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong hoạt động “phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả” thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” góp phần từng bước nâng cao năng lực trong hoạt động ứng phó thiên tai, đặc biệt là công tác ứng phó ban đầu tại cơ sở, khi có tình huống thiên tai xảy ra nhằm giảm thiểu thiệt hại tới mức thấp nhất.

Tổng cục trưởng yêu cầu các đơn vị trong Tổng cục căn cứ vào chương trình phối hợp công tác năm 2018 khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả và chất lượng.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ Ông Nguyễn Duy Nguyên đưa ra các nội dung, nhiệm vụ phối hợp giữa hai bên và kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, trong đó bao gồm: xây dựng bộ tài liệu đào tạo, tập huấn cho dân quân tự vệ và lực lượng liên quan; tổ chức đào tạo, tập huấn, huấn luyện cho đội ngũ dân quân tự vệ; tiến hành khảo sát, đánh giá tại một số địa phương đại diện cho các vùng miền và phù hợp với đặc thù thiên tai vùng miền; xây dựng mô hình điểm “Xã bảo đảm đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu về phòng, chống thiên tai tại chỗ” trong xây dựng nông thôn mới và tổ chức diễn tập điểm “Đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã” trong ứng phó thiên tai. Hai bên cũng bàn về việc phối hợp để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm nhân ngày phòng, chống thiên tai 22/5/2018 hướng tới việc xây dựng đội xung kích phòng, chống thiên tai dưới cơ sở.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ các hoạt động hiện nay đang triển khai thực hiện có liên quan đến chương trình phối hợp của Tổng cục PCTT và Cục Dân quân tự vệ, hiện nay Trung ương Hội đã thành lập được các đội ứng phó thảm họa tại cộng đồng với 365 đội và hơn 30 đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, trong đó đa số các thành viên của đội là lực lượng dân quân tự vệ. Trung ương Hội lấy làm vui mừng khi được tham gia, chia sẻ và phối hợp trong chương trình công tác này.

Trên sự nhất trí, đồng thuận của các đơn vị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn kết luận và chỉ đạo các đơn vị trong Tổng cục căn cứ chương trình hợp tác phối hợp với Cục Dân quân tự vệ và các bên liên quan để triển khai thực hiện. 

 

 Nguồn: Văn phòng TT BCĐ TW về PCTT

Bình luận & Nhận xét

Chúng tôi trân trọng mọi phản hồi và chia sẻ của bạn